Exhibition Common Exercises: Isan Contemporary Report
By : Chokechai Tukpoe, Thavorn Khawamsawasdi, Songwit Pimpakun, Boonnum Sasood, Paisarn Am-pim, Thitiya Lao-an, Pattarapong Sripanya, Maitree Siriboon, Roengrit Kongmuang, Worawit Kaewsrinoum, Sompop Budtarad, Adisak Phupa and Realframe group

นิทรรศการ อีสานสามัญ
โดย : โชคชัย ตักโพธิ์, ถาวร ความสวัสดิ์, ทรงวิทย์ พิมพะกรรณ์, บุญนำ สาสุด, ไพศาล อำพิมพ์, ธิติญา เหล่าอัน, ภัทรพงศ์ ศรีปัญญา, ไมตรี ศิริบูรณ์, เริงฤทธิ์ คงเมือง, วรวิทย์ แก้วศรีนวม, สมภพ บุตราช, อดิศักดิ์ ภูผา และ กลุ่มRealframe

ส่วนหนึ่งของโครงการรายงานอีสานร่วมสมัยนิทรรศการอีสานสามัญ (Common Exercises: Isan Contemporary Report) เป็นนิทรรศการที่นำเสนอรายงานการสำรวจปรากฏการณ์อีสานร่วมสมัยโดยนำเสนอพลวัตการเติบโตและการกำหนดชีวิตตนเองของพลเมืองอีสานในคุณค่าและพื้นฐานร่วมกันจากมิติความเป็นมนุษย์มิติประชาธิปไตยสิทธิมนุษยชนและความเป็นพลเมืองโลก ผ่านมุมมองทางศิลปะเชิงรายงานและกรณีศึกษาที่หลากหลายและเกิดขึ้นในอีสานร่วมสมัยรูปแบบต่างๆผลงานในนิทรรศการประกอบไปด้วยจิตรกรรมภาพถ่ายวิดีโอศิลปะจัดวางเสียงจัดวางวิดีโอจัดวางและศิลปะจัดวางเชิงปฏิสัมพันธ์โดย12กลุ่มศิลปินและช่างภาพชาวอีสานนิทรรศการนี้มีจุดประสงค์เพื่อทบทวนถึงความเป็นไปของอีสานในฐานะผู้คนและพื้นที่ที่ตอบรับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงแสวงหาการเติบโตและท้ายสุดส่งผลกระทบถึงการพัฒนาร่วมกันในประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นอันแสดงให้เห็นถึงเจตจำนงในการกำหนดชีวิตตนเองของผู้คนอีสานทั้งในหลักคิดการปฏิบัติความปรารถนาและอุดมคติ


Work